IST - Ƙarƙashin Ƙarƙashin Ƙwararriya ta Ƙarƙashin Ƙarya
Kuskure tachycardia (TST) ba daidai ba ne yanayin da zuciyar mutum ta yi, a hutawa da kuma yayin da yake aiki, an hawanta da hauka saboda babu dalilin dalili. Mutanen da ke tare da IST suna da yawancin zuciya fiye da 100 a minti ɗaya, kuma tare da yin amfani da kadan kadan zuciya sau da yawa yakan taso zuwa matakan da ya dace. Wadannan yawancin halayen da ba'a dace ba suna tare da alamun bayyanar cututtuka, gajiya, da kuma rashin haƙuri.
Saboda zuciyar kirki a cikin IST an samo shi daga nauyin nauyin sinus (tsarin zuciya da ke kula da kullun zuciya na al'ada), IST ba'a hade da nauyin lantarki marar kyau ba akan ECG .
Bayani
Yayin da IST na iya faruwa a wani, yana da yawa a cikin ƙarami kuma yana shafar mata sau da yawa fiye da maza. Yawancin '' IST '' mafi ƙanƙanci shine mace a cikin shekaru 20 ko farkon 30s wanda ya kasance da alamun bayyanar wata har zuwa shekaru. Bugu da ƙari ga shahararrun alamun bayyanar cututtuka, gajiya da motsa jiki, IST yana da dangantaka da wasu sauran bayyanar cututtuka ciki har da hypotension orthostatic (raguwar saukar karfin jini a tsaye), hangen nesa, dizziness , tingling, dyspnea (shortness of numfashi), da kuma suma.
Tare da IST, yawancin zuciya mai kwakwalwa ya fi sau 100 a minti ɗaya, amma a lokacin barci mai zurfi, zai iya sauke zuwa 80 ko 90 birai a minti ɗaya, ko ma ƙarami. Hakanan yana da mahimmancin motsi zuciyar zuciya ta hanzari ya karu har zuwa dari 140 ko 150 a minti daya.
Rubutun shahararren abu ne mai ban mamaki duk da cewa (kamar yadda sau da yawa al'amarin yake) babu "mahaukaci" zuciya da ke faruwa. (Wato, kowace ƙyallen zuciya ta fito ne daga kuskuren sinus, kamar dai yadda yanayin zuciya na al'ada yake.) Abubuwan alamar da masu fama da ita na IST na iya haifarwa da damuwa.
An gane IST a matsayin ciwo ne kawai a kwanan nan kamar 1979 kuma an yarda da shi a matsayin mai gaskiya ne kawai tun daga farkon shekarun 1980. Har ma a yau, yayin da IST ta fahimci cikakken matsayin likita a kowace cibiyar kiwon lafiya na jami'a, yawancin masu likita ko likita ba su ji labarinta ba ko rubuta shi a matsayin matsala ta tunani (wato "damuwa").
Dalilin
Babban tambaya ita ce ko IST yana wakiltar ƙwayar cuta na ɓangaren sinus, ko dai, maimakon haka, yana wakiltar wani ɓangare na yau da kullum na tsarin ƙarancin jiki-yanayin da ake kira dysautonomia . (Tsarin kulawa mai kula da jiki yana sarrafa ayyukan "jiki" ba tare da saninsa ba, irin su narkewa, numfashi, da kuma zuciya.)
Mutanen da ke da tsufa suna da tsafta ga adrenaline; kadan daga adrenaline (kamar kadan aiki) yana haifar da haɓaka mai kyau a cikin zuciya. Duk da yake akwai shaida cewa akwai canje-canje na tsarin kuskuren sinus a cikin IST, wasu shaidun da dama sun nuna cewa cutar mafi girma da ke haifar da tsarin jin dadin jiki yana cikin yawancin marasa lafiya. (Yarinya mafi mahimmanci zai bayyana dalilin da yasa bayyanar cututtuka da IST sun fi dacewa da karuwa a cikin zuciya). Yana da ra'ayin cewa kuskuren sinus kanta shi ne haɗari marar ciki wanda ya haifar da masu ilimin lantarki don neman yunkurin ɓacin kuskure kamar yadda magani ga IST (ƙarin a kan wannan ƙasa).
Sanin asali
Yawancin wasu ƙwayoyin lafiya da za a iya damu da su na iya rikitawa tare da IST, kuma a cikin mutumin da ke fama da nau'in tachycardia sinus, waɗannan mawuyacin hali sun buƙaci a kare su. Wadannan cututtuka sun hada da anemia , zazzabi, cututtuka, hyperthyroidism , pheochromocytoma , ciwon sukari da dysautonomia, da kuma cin zarafi. Wadannan ka'idodin za a iya sarrafa su tare da gwada lafiyar likita, da gwajin jini da fitsari.
Bugu da ƙari, wasu arrhythmias cardiac -mafi sau da yawa, wasu nau'ikan tachycardia supraventricular (SVT) -can wani lokacin sukan rikita batun da IST. Yawancin lokaci ba likita ga likita ya fada bambanci tsakanin SVT da IST ta hanyar bincikar ECG da ɗaukar tarihin likita.
Yin wannan bambanci yana da mahimmanci saboda lura da SVT shine sau da yawa sauƙin inganci.
Jiyya
Drug Far
A cikin marasa lafiya da yawa tare da IST, maganin miyagun ƙwayoyi zai iya tasiri sosai. Amma cimma sakamakon mafi kyau yana buƙatar ƙoƙarin gwaji-da-kuskure tare da magunguna da dama, ɗaya ko a hade.
Masu beta-blockers sun hana tasirin adrenaline a kan kuskuren sinus, kuma tun da mutanen da ke da IST suna da amsa mai mahimmanci ga adrenaline, ta yin amfani da beta blockers na da ma'ana. Wadannan kwayoyi sukan taimakawa kadan wajen rage alamun bayyanar IST.
Masu kwakwalwa na calcium zasu iya rage jinkirin aikin sinadarin sinus amma sun kasance mai tasiri sosai a zalunta IST.
An yi amfani da miyagun ƙwayoyi ivabradine da kyau wajen zalunta mutane tare da IST. Ivabradine kai tsaye yana shafar "ɓarna" na kuskuren sinus, saboda haka ya rage zuciya. An amince Ivabradine a Amurka a matsayin magani ga angina da kuma rashin zuciya ga marasa lafiya wanda ba zai iya jure wa beta blockers ba, amma ba ga IST ba. Duk da haka, yana da mahimmanci kamar sauran kwayoyi, kuma masana da dama sun bada shawara ivabradine a matsayin magani mai amfani don wannan yanayin. Bugu da ƙari kuma, kungiyoyi masu sana'a yanzu suna tallafawa amfani da ita don IST.
Mutane da yawa masu kwakwalwa suna ba da biyan kuɗi ga ka'idar "Dasfunction autonomy autonomy" na IST, sabili da haka basu yi kokarin yin amfani da kwayoyi da suka taimaka wa marasa lafiya da wasu nau'o'in dysautonomia ba. Duk da haka, tun da akwai lokuta da yawa a tsakanin IST da sauran ƙwayoyin cuta na dysautonomia (musamman POTS da syncope vasovagal ), kwayoyi da suke tasiri a cikin magance wadannan yanayi na iya taimakawa a wasu lokuta don magance marasa lafiya tare da IST. Wadannan kwayoyi sun hada da:
- Florinef , wanda shine maganin miyagun ƙwayoyi da ke haifar da riƙe da sodium. Wasu alamun rashin lafiya na musamman, musamman POTS da syncope vasovagal, an nuna su da alaka da ragewan jini, kuma miyagun ƙwayar sodium na iya ƙara yawan jini zuwa al'ada, da rage yawan bayyanar cututtuka.
- Midodrine , magani ne wanda ke haifar da karuwa a cikin sautin jini, yana taimakawa wajen hana karfin jini.
- Masu amfani da maganin Serotonin-reuptake (magunguna Prozac) ana amfani dasu sosai don magance matsalolin da damuwa, amma kuma sun tabbatar da amfani wajen magance da dama daga cikin mahaukaciyar dysautonomia.
Sau da yawa, alamun bayyanar IST za a iya sarrafawa ta hanyar yin amfani da kwayoyi. Bugu da ƙari, ana yin ƙoƙari a fara ƙoƙari na beta, kuma an ƙaddamar da ivabradine (ko kuma a sauya) idan beta blocker ba ya sarrafa bayyanar cututtuka sosai. Duk da haka, magungunan maganin miyagun ƙwayoyi yakan buƙaci ci gaba, aiki a kan fitina da kuskure. Akwai wasu hakuri, hakuri, da amincewa tsakanin likita da mai haƙuri. Wannan yana da wuya a cimma idan likita ya yi zaton mai haƙuri ne kawai kwayoyi. Don samun nasarar magance shi, mutanen da ke da IST (da kuma sauran dysautonomias) dole ne su yi adadin likita.
Magunguna marasa lafiya
Ƙara amfani da gishiri. Wannan ya kamata a yi tare da amincewa da likitan ku, saboda mummunan halin da ake ciki a yanzu don jin daɗin abinci maras nauyi. Amma gishiri yana ƙara ƙarar jini, kuma har yawan rage yawan jini yana taimakawa wajen bayyanar cututtuka, ƙara karɓar gishiri zai iya taimakawa wajen kawar da bayyanar cututtuka a IST.
Zubar da halayen sinus. Mutane da yawa masu kwakwalwa, kuma musamman magungunan ilimin lantarki, sunyi amfani da bayanan da suka nuna cewa IST shine ainihin rikici na nau'in nau'in sinus (kamar yadda ya saba da rikici mafi girma na tsarin jin dadin jiki). Wannan imani ya haifar da wani nau'i na sha'awar yin amfani da farfadowa na ablation (wata hanyar da za a sanya ɓangare na tsarin lantarki ta zuciya ta hanyar catheter) don canza aikin da, ko ma ya hallaka, kuskuren sinus.
Zubar da halayen sinus na zunubi ya cimma nasarar nasara kawai. Duk da yake wannan hanya zai iya kawar da ISST har zuwa 80% na mutane nan da nan bayan da aka yi aiki, IST yana cikin cikin 'yan watanni a cikin yawancin waɗannan mutane.
Jira. Ɗaya daga cikin hanyoyin da ba a magance magunguna ba game da tafiyar da IST ba shi da kome. Duk da yake tarihin yanayin wannan cuta ba a rubuce ba, to alama mai yiwuwa IST yana inganta ingantaccen lokaci a mafi yawan mutane. "Yin wani abu" bazai zama wani zaɓi a cikin mutane waɗanda suke da alamun bayyanar cututtuka, amma mutane da yawa da kawai IST za su iya jure wa alamun su idan an tabbatar da su cewa basu da mummunan zuciya na zuciya da kuma cewa matsala zai iya inganta a kan kansa ƙarshe.
Layin Ƙasa
Da zarar an gano IST, kuma an ƙaddara cewa "jiran" bazai zama cikakken tsari ba, mafi yawan masana a yau suna bada shawarar farawa da magani. Yawancin lokaci, za'a fara ƙoƙarin beta don fara ƙoƙari, sannan kuma ta shawo kan ivabradine (ko dai shi kadai ko a haɗa tare da beta blocker). Idan waɗannan gwajin ba su kula da bayyanar cututtuka, ana iya gwada wasu kwayoyi da hade da kwayoyi. Yawancin masana sun bayar da shawarar maganin farfadowa kawai idan akalla biyu gwaje-gwajen magani sun kasa.
> Sources:
> Page RL, Joglar JA, Caldwell MA, et al. 2015 ACC / AHA / HRS Sharuɗɗa don Gudanarwa na tsofaffi na tsofaffi tare da Tachycardia na Supraventricular: Rahoton Cibiyar Kasuwanci na Kasa na Amurka da Ƙungiyar Ƙungiyar Harkokin Kasuwancin Amirka ta Harkokin Kasuwanci da Ƙungiyar Rhythm. Yanayin 2016; 133: e506.
> Schulze, V, Steiner, S, Hennersdorf, M, Strauer, BE. Ivabradine a matsayin wata magungunan warkewa mai mahimmanci a cikin farfado da sinus Tachycardia ba daidai ba: Rahoton Bincike. Kayan Halitta 2008; 110: 206.
> Sheldon RS, Grubb BP na 2, Olshansky B, et al. Rahoton Ƙwararrun Kwararrun Ƙwararrun Ƙwararrun Ƙwararrun Ƙwararrun Ƙwararrun Ƙwararrun Ƙwararrun Ƙwararrun Ƙwararrun Ƙwararrun Ƙwararrun Ƙwararru ta Ƙwararrun Ƙwararrun Ƙwararru ta Tachycardia, Sashin Sinus Tachycardia, da Vasovagal Syncope. Zuciya Zuciya 2015; 12: e41.